48TH Wiki

Tomodachi - เพื่อน เป็นเพลงรองของซิงเกิลลำดับที่ 4 ของ CGM48 "Mae Shika Mukanee - สุดเส้นทาง" เพลงนี้มาจากเพลง 友達 (Tomodachi) ในซิงเกิลที่ 10 らしくない (Rashikunai) ของ NMB48

เพลงนี้ถูกประกาศครั้งแรกผ่าน CGM48 POP UP LIVE 🔴 เมื่อวันที่ 1: เมษายน 2022 ในช่วงที่ 3 ของรายการ การประกาศในครั้งนี้เป็นการเผยแพร่วีดีโอผ่ายในไลฟ์ เพลงนี้ทำการแสดงครั้งแรกในงาน CGM48 4th Single "Mae Shika Mukanee" First Performance & Group Hi-Touch เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2022

General Information

Artist
CGM48
Thai Title
เพื่อน
Japanese Title
友達
Tomodachi
Single
#4 Mae Shika Mukanee

Member

CGM48

CGM48 Team C

Lyrics

เป็นแบบฉันใช่ไหม แค่ได้พบเธอใจมันก็รู้สึกในทันที
แต่แรกที่เห็น ไม่ต่างกันเลยฉันรู้มันได้ดี
กับท่าทีที่เธอได้เป็น เข้ากับใครได้ยากอย่างนี้
มุมที่ฉันและเธอต่างมี เราเองเหมือนกันใช่ไหม
แค่ได้มองตากัน แค่ได้พูดคุยกัน แค่เริ่มทุกอย่างไปช้า ๆ
เปิดใจให้ฉัน เราเปิดใจกัน หันหน้ามาคุยสักที
มองแผ่นฟ้าที่เดียวกับฉัน เรื่องในใจที่เราต่างมี
ก็จะรู้สึกได้ทันที ว่าเราช่างใกล้กัน
แค่เพียงสบตากัน ฉันเห็นแววตาของเธอ
สิ่งที่อยู่ในนั้น ฉันเองก็รู้มันดี
ที่ทนมาทุก ๆ อย่าง ไม่ใช่แค่เพียงฉันคนนี้
เรื่องราวที่มี มันดีขึ้นมาจากเธอ
แค่มีเธอข้าง ๆ ที่ไหนฉันก็จะไป
ไม่หวั่น หนทางจะไกล ขอเพียงร่วมทางกันไปกับเธอ
ให้ฉันเป็นฉันเอง และขอให้เธอนั้นเป็นแบบนั้นเสมอ
แค่เป็นตัวเธอในแบบเป็นเธอ เหมือนเดิม ไม่ต้องไปเปลี่ยน
อาจจะมีบางคราวที่ทะเลาะกันเอง ดึงดันไม่เคนจะยอมกัน
อาจดูเหมือนทุกครั้ง ความเจ็บที่เราได้สร้างมาเหล่านั้น
ที่เราต้องเผชิญ สุดท้ายคือการแบ่งปัน
และมันทำให้เธอกับฉัน เข้าใจกันขึ้น
ต่อหน้าคนนับร้อย ไม่เคยให้เห็นน้ำตา
มีแค่เพียงรอยยิ้ม ทุกวันและทุกเวลา
แต่ลึก ๆ ข้างใน ซ่อนมันไว้อย่างแน่นหนา
สักแห่งในนั้น ที่ใจฉันเองเก็บไว้
แค่มีเธอข้าง ๆ จะฝันแล้วจะก้าวต่อไป
เมื่อหยาดฝนมาเมื่อไร ถ้ามันทำให้ต้องเสียใจ
เปียกฝนไปด้วยกัน ไม่ขอให้เราต้องเป็นแบบเหมือนอย่างใคร
ไม่ต้องเลิศหรูประดับเกินไป แค่เชื่อมันไว้ก็พอ
ในวันพรุ่งนี้จะเป็นยังไง แค่เชื่อมันไว้ก็พอ
แค่มีเธอข้าง ๆ ที่ไหนฉันก็จะไป
ให้รู้เป็นเพราะเธอ ที่ฉันมันจะก้าวต่อไป
ถ้าหากต้องเจออะไร เรื่องราวมากมายยังไงไม่หวั่น
รู้ไว้เป็นเพราะเธอ หากฉันต้องเสียน้ำตาแค่ไหนก็ตาม
แต่ตอนนี้ฉันก็ยังมีเธอ ไม่ได้เดินเพียงลำพัง
เธอเองก็รู้ดีกว่าใคร ๆ ว่าเราช่างเหมือนกัน

Video